Nguyên nhân xấu xí? Da của bạn hiền có bị stress không?

Một trong các lý do mà Quỳnh chỉ muốn viết bài skincare và review một tuần một lần, vào thứ 2 là bởi vì như vậy da của Quỳnh đã có ít nhất một cái cuối tuần để phục hồi trước khi chụp ảnh lên hình, nếu không các bạn hiền sẽ quăng gạch đá bay cả blog 🙁 Với khối lượng công việc và chuyện ủ mưu lắm quá, da của Quỳnh là cái chịu tác động của stress hạng nặng đầu tiên và nói thật lòng là nó…chẳng đẹp gì cả. Có một số người bị stress tác động lên các phần khác ví dụ như quầng mắt, tóc rụng, nhưng đại đa số Quỳnh thấy con gái bị ảnh hưởng bởi stress trên da mặt rất nhiều. Đối với Quỳnh còn là cả da bàn tay nữa. Các dấu hiệu nhận biết của Quỳnh là da khô, hơi ráp, nổi mụn, nổi nốt, mẩn,… 🙁 Mỗi bạn mỗi khác, thậm chí là ở tuổi 25 có thể xuất hiện vết nhăn sớm. Nhưng đó chính là khi da bị tác động bởi stress về mặt áp lực tinh thần mà thành như vậy.

Thế nên, chuyện giữ được cho mình có một tinh thần thoải mái là rất quan trọng để có một làn da đẹp và khoẻ mạnh. Quỳnh còn một thói quen xấu nữa là nghiện cafe, mà như thế thì cũng chẳng tốt cho da, cho môi lắm.

da8

Để mà phân tích theo hướng khoa học những thứ tổn tại mà stress tác động lên da thì có mà dài cả cây số, từ tuần hoàn máu cho đến hooc-môn, rồi là sự mất nước ở da của phụ nữ (Quỳnh đã từng lên bài về tầm quan trọng của nước đối với da rồi). Thật ra thì cũng dễ hiểu, phụ nữ ở tuổi 20 đến 25 rất đẹp nhưng có một tỉ thứ để lo, cơm áo gạo tiền chồng con sự nghiệp O_O, chuyện không có stress mới là lạ. 

Có nhiều cách để có thể “hỗ trợ” làn da khi da bị stress tác động. Nói là hỗ trợ vì Quỳnh nghĩ nếu bây giờ bảo các bạn hiền “đừng nghĩ, đừng stress, đừng ủ mưu” nữa thì rất là… hư cấu vì Quỳnh cũng chẳng làm được. Dĩ nhiên là nếu có thể thì mọi người thư giãn, tập thể thao tốt hơn nhiều. Nhưng nếu không thì chỉ có thể sử dụng mỹ phẩm, thuốc bổ để cứu làn da của mình thôi. Nhất là bây giờ còn là mùa hè nữa. 

1.Luôn-luôn uống đủ nước:

da5

Quỳnh biết chuyện ca bài ca “uống đủ 2 lít nước một ngày” về mặt lý thuyết là rất khó, vì chẳng ai làm thế được cả. Cách Quỳnh nghĩ có thể giúp mọi người được là hãy đa dạng hoá các loại nước mình nạp vào cơ thể. Ví dụ như ngoài nước suối ra ngày nào Quỳnh cũng uống sữa, sữa chua, sữa đậu nành, trà, hoa quả ép, diệp lục… như vậy bản thân mình uống cũng thấy ngon miệng hơn mà lại bổ nữa.

2.Luôn-luôn dùng kem chống nắng:

da4

Cái này là để bảo vệ da thôi 🙁 Khi da bị stress đã yếu lắm rồi, mà còn để tia cực tím tấn công nữa thì đúng là già và xấu nhanh lắm đó.

3.Ăn uống lành mạnh:

da1

Ăn ít đồ cay nóng, thịt mỡ, chất đường… ăn uống sạch sẽ khiến cho tinh thần thoải mái hơn. Nếu cần thì uống thêm cả thuốc bổ. Như Quỳnh uống thử qua rất nhiều thứ để hỗ trợ làn da, vitamin tổng hợp, omega 3-6-9. collagen, nhau thai cừu, sữa ong chúa,… nhiều loại lắm. Thấy cũng có tác dụng thật, da căng hơn và khoẻ hơn cho dù có ủ mưu nhiều thế nào đi nữa.

4.Sử dụng các loại dưỡng phẩm hỗ trợ:

da2

Quỳnh không rõ với các brand quốc tế thế nào, nhưng ở Hàn thì mọi dòng sản phẩm, đặc biệt là Laneige hay Aritaum và Mamonde mà Quỳnh yêu dùng đều có các dòng hỗ trợ việc “anti-stress, skin booster” hoặc đại loại như vậy để thêm dưỡng chất vì phụ nữ Hàn cũng bị stress rất nhiều. 

5.Ngủ đủ:

da3

Cái này Quỳnh cũng thấy là nếu có bảo mọi người ngủ đủ 7 đến 8 tiếng một ngày thì hư cấu cũng không kém vì thời buổi bây giờ có ai không bận, hoặc đêm đến cú cày mạng thì rất là thích. Nhưng vẫn cứ phải nói, ngủ đủ để tinh thần khoẻ mạnh và như được “sạc pin” í. Đến cái Iphone của bạn hiền còn cần sạc huống hồ là tinh thần.

Không quá khó để nhận ra việc làn da của mình bị ảnh hưởng bởi stress như thế nào, chuyện này làm con gái bọn mình già đi và xấu nhanh dã man. Mọi người chú ý nhé! Dành chút thời gian để ăn ngủ khoẻ, tập thể thao và nếu được thì đi massage <3 

da6

Leave a reply

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>